Feed icon
Article

Bầu 6-8 tháng nên bổ sung vitamin gì?

Mẹ đang băn khoăn không biết nên bổ sung vitamin gì trong giai đoạn này? Câu trả lời sẽ được bật mí trong bài viết sau.

3 phút
để đọc Nov 22, 2019

Trong giai đoạn mang thai từ 6-8 tháng, bé con đang hoàn thiện các cơ quan nên lớn rất nhanh. Vì vậy, mẹ bầu cần thiết lập một chế độ ăn uống có đầy đủ 5 loại vitamin dưới đây sẽ hỗ trợ rất tốt cho bé đó ạ.

 

1. Vitamin A

Vitamin A ngoài tác dụng tăng sức đề kháng, bảo vệ mắt, còn có tác dụng phát triển các tế bào và bảo vệ các cơ quan của cơ thể. Nhu cầu vitamin A cho mẹ bầu là 600mcg/ngày và vitamin A có nhiều trong gan động vật, cà rốt, bí ngô, khoai lang...Tuy nhiên, mẹ nên tránh bổ sung quá nhiều để phòng ngừa dị tật thai nhi. Mẹ đừng quên cung cấp đủ vitamin A trong suốt thai kỳ nhé.

 

2. Canxi và Vitamin D

Mẹ bầu cần bổ sung đủ canxi và thêm vitamin D để tăng cường chuyển hóa canxi

Trong giai đoạn này, bé hấp thụ rất nhiều canxi từ mẹ, do đó mẹ cần bổ sung đủ canxi đồng thời nạp thêm vitamin D để tăng cường chuyển hóa canxi. Các bác sĩ khuyên rằng tắm nắng là cách tốt nhất để cơ thể sản sinh vitamin D nhưng mẹ cần lựa chọn thời gian tắm nắng thích hợp để tránh hấp th tia cực tím. Nếu mẹ bầu không có thời gian để tắm nắng, mẹ có thể bổ sung vitamin D qua các thực phẩm như cá, bơ, trứng, sữa.

 

3. Vitamin C

Vitamin C là chất dinh dưỡng không thể thiếu trong những tháng cuối của thai kỳ vì nó sẽ giúp sắt – dưỡng chất rất quan trọng cho mẹ bầu và nhi, được hấp thu tốt hơn. Do đó, việc thiếu hụt vitamin này sẽ khiến cơ thể của mẹ hay bị mệt mỏi. Trái cây có nhiều múi như cam, quýt, chanh,…. rất giàu vitamin C đấy mẹ.

 

4. Vitamin B1

Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng đừng quên bổ sung vitamin B1 nhé. Vì nó giúp cho hệ thần kinh của mẹ và bé hoạt động trơn tru và ngăn ngừa dị tật thai nhi, vitamin B1 còn giúp mẹ bầu tránh tình trạng tê phù. Mẹ có thể bổ sung vitamin B1 qua các nhóm thực phẩm như thịt heo, các loại đậu, nấm….

 

5. Vitamin B9

Trong nhóm vitamin B, vitamin B9 (axit folic) giúp sản sinh ra hồng cầu. Đây là thành phần quan trọng mang oxy từ phổi đến các bộ phận trong cơ thể và giúp thai nhi ngăn ngừa dị tật ống thần kinh. Gạo lứt, măng tây, trứng, rau xanh, thịt bò,… là những thực phẩm cung cấp lượng vitamin B9 cần thiết cho mẹ bầu.

Tuy rằng mẹ không tránh khỏi cảm giác lo lắng và căng thẳng ở những tháng cuối thai kỳ, nhưng đây là một trong những nguyên nhân khiến trẻ sinh ra dễ bị tự kỷ đó mẹ. Vì vậy, mẹ bầu hãy giữ tinh thần vui vẻ bằng cách tập thể dục nhẹ nhàng, nghỉ ngơi nhiều hơn nhé.

 

Xem thêm các bài viết hữu ích về dinh dưỡng cho mẹ bầu:

Vì sao sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng vàng cho con?

Bầu ơi, bổ sung canxi chưa?

5 khoáng chất giúp bé khoẻ ngay trong bụng mẹ

Nguồn: FMC tổng hợp

 

Để biết thêm thông tin chi tiết về loại bột CERELAC phù hợp với khẩu vị của bé nhà mình, bạn vui lòng truy cập tại đây. Hoặc bạn có thể đặt mua ngay tại đây để được giao hàng tận nơi và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn khác nữa nhé!