Feed icon
Article

MẸ CHO CON BÚ BỔ SUNG DINH DƯỠNG THẾ NÀO?

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Để có nguồn sữa mẹ chất lượng thì chế độ dinh dưỡng của mẹ phải đủ năng lượng và đa dạng dưỡng chất. Cùng Nestlé Mom & Me tìm hiểu nhu cầu dinh dưỡng của mẹ cho con bú và chuẩn bị một thực đơn đầy đủ, cân đối giúp mẹ nhanh hồi phục và có nhiều sữa cho con nhé.

3 phút để đọc Tháng 1 25, 2021

 1. Mẹ cho con bú cần bao nhiêu năng lượng mỗi ngày?
Trung bình, một phụ nữ bình thường (không đang mang thai hay cho con bú) cần 2000 Kcal / ngày. Riêng đối với người mẹ đang cho con bú với tình trạng sức khỏe và cân nặng bình thường trong ngưỡng trung bình thì nhu cầu này sẽ tăng thêm 500 Kcal / ngày.

MẸ CHO CON BÚ BỔ SUNG DINH DƯỠNG THẾ NÀO?

Trong trường hợp  mẹ bị thiếu cân thì cần tăng số bữa ăn hoặc chọn bữa ăn có mức  năng lượng cao hơn để cơ thể nhanh chóng hồi phục và tiết sữa tốt. Tốt nhất, mẹ hãy tham vấn ý kiến bác sĩ nếu như mức cân nặng thai kỳ của mình thấp hoặc cao hơn so với chuẩn nhé.

 2. Nhu cầu năng lượng tăng thêm của mẹ cho con bú đến từ đâu?

Để đáp ứng nhu cầu năng lượng tăng thêm này, người mẹ có thể ăn nhiều bữa phụ với các thực phẩm đa dạng, đặc biệt ưu tiên nhóm rau xanh, trái cây cũng như các thực phẩm giàu chất sắt và axit béo không no như DHA...nhằm bổ sung đủ vitamin, khoáng chất và góp phần nâng cao chất lượng nguồn sữa mẹ cho con.

MẸ CHO CON BÚ BỔ SUNG DINH DƯỠNG THẾ NÀO?

Bảng gợi ý dưới đây sẽ giúp mẹ chọn lựa được những thực phẩm lành mạnh với khẩu phần phù hợp nhằm có bữa phụ phù hợp dinh dưỡng trong giai đoạn cho con bú nhé:

MẸ CHO CON BÚ BỔ SUNG DINH DƯỠNG THẾ NÀO?Mong rằng những gợi ý này sẽ giúp mẹ cho con bú lựa chọn được những thực phẩm lành mạnh, bổ sung đủ nhu cầu dinh dưỡng và năng lượng để nhanh chóng hồi phục và duy trì được nguồn sữa chất lượng, nuôi dưỡng trọn tiềm năng trong con.