MyFeed Personalized Content
6-12 tháng
Article
Add this post to favorites

Mách mẹ các loại trái cây cho bé ăn dặm

Mẹ đã biết những loại trái cây cho bé ăn dặm mềm mịn và siêu bổ dưỡng chưa? Xem ngay bài viết để biết thêm thông tin mẹ nhé!

3 min để đọc Nov 5, 2019

Trái cây là nguồn thực phẩm giàu khoáng chất, vitamin cho bé. Việc tập cho bé ăn dặm trái cây từ sớm không chỉ giúp bé hình thành thói quen ăn uống lành mạnh với nhiều rau xanh và trái cây mà còn giúp bổ sung dinh dưỡng cho con phát triển khoẻ mạnh. Bên cạnh đó, những loại trái cây cho bé ăn dặm được BS. Từ Thị Mỹ Liên - Chuyên gia Dinh dưỡng Nestlé gợi ý dưới đây có vị ngọt tựa như vị sữa của mẹ nên bé sẽ thích thú lắm đó.

1. Tập ăn dặm cho bé với trái bơ
 

Trái cây cho bé ăn dặm - Trái bơ

Bơ không chỉ thơm, ngon, mềm mịn mà còn rất giàu các chất chống oxy hoá, khoáng chất và vitamin cho bé, đặc biệt là vitamin A, D, E... cùng sắt, kẽm, kali...Hầu như có đủ mọi vi chất dinh dưỡng mà bé cần để phát triển trí não và thể chất. Bên cạnh đó, bơ cũng rất dễ chế biến thành nhiều món ăn dặm hấp dẫn giúp đa dạng bữa ăn cho con: sinh tố bơ, súp bơ, bơ tươi, bơ nghiền sữa chua....

2. Tập ăn dặm cho bé với chuối

Trái cây cho bé ăn dặm - Chuối

Cùng với bơ, chuối cũng được mệnh danh là thực phẩm vàng cho bé ăn dặm vì giàu khoáng chất, đặc biệt là kali và kẽm, giúp bé tăng cường hệ miễn dịch và phát triển trí não. Chuối cũng là loại trái cây cho bé ăn dặm thơm ngon, mềm mịn, bé có thể ăn ngay từ giai đoạn đầu ăn dặm mà không gặp nguy hiểm nào. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý là nên cắt nhỏ chuối chứ không nên nghiền hay tán nhuyễn vì sẽ khiến chuối bị thâm, đen và dậy mùi khiến bé ngán mà bỏ qua thức ăn dặm bổ dưỡng này.

3. Tập ăn dặm cho bé với xoài

Trái cây cho bé ăn dặm - Xoài

Xoài rất giàu vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé yêu. Đặc biệt, đây được xem là một trong những loại trái cây cho bé ăn dặm mềm nhất, giúp bé dễ ăn và dễ làm quen. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý là xoài rất ngọt nên chứa nhiều năng lượng hơn so với các loại trái cây khác vì thế, khi cho bé ăn xoài, bạn nên chọn lượng vừa đủ thôi nhé. Với bé 6-7 tháng tuổi, 1/3-1/4 trái xoài cho mỗi cữ ăn là đủ.

Ngoài ra, các loại trái cây cho bé ăn dặm như đu đủ, thanh long...cũng rất mềm và giàu dinh dưỡng đấy mẹ ơi.

=> Mách nhỏ mẹ nè: với bột ăn dặm Nestlé CERELAC Gạo & Trái cây hỗn hợp, mẹ có thể giúp bé làm quen với các hương vị trái cây, qua đó, tập cho bé ăn dặm trái cây dễ hơn đó. Hoặc mẹ có thể kết hợp bột ăn dặm Nestlé CERELAC cùng các loại trái cây đa dạng để cho con bữa ăn dặm dinh dưỡng dễ dàng, ngon miệng nha.

Xem thêm các bài viết bổ ích để cho con bữa ăn dặm dinh dưỡng:
Món ăn dặm ngon với Gạo Sữa Dinh Dưỡng
Gợi ý món ăn dặm 8-9 tháng: con nhìn là mê!

Bài viết được tham khảo ý kiến của: BS. Từ Thị Mỹ Liên - Chuyên gia Dinh dưỡng Nestlé.