MyFeed Personalized Content
Thông tin chuẩn cho mẹ&bé ở giai đoạn mang thai
Article
Add this post to favorites

Bí quyết giúp mẹ nhanh có thai

Cùng Nestlé Mom & Me tham khảo một số bí quyết hiệu quả để giúp mẹ tăng khả năng có thai nhanh và sớm có em bé nhé!

4 min để đọc Oct 13, 2015

Mẹ đã sẵn sàng đón chào một thiên thần nhỏ đến với gia đình của mình? Hãy cùng tham khảo một số bí quyết sau giúp mẹ tăng khả năng có thai và sớm có em bé nhé!

Chọn đúng thời điểm “chăn gối” để dễ có thai

Muốn dễ đậu thai, mẹ nên chủ động sắp xếp chuyện “chăn gối” từ 1 - 2 ngày trước và khoảng 24 giờ sau khi trứng rụng. Đó là bởi tinh trùng có khả năng sống từ 3 - 5 ngày, trong khi trứng chỉ có thể sống 24 giờ sau khi rụng mà thôi. Quan hệ nhiều lần trước khi trứng rụng sẽ giúp tăng cơ hội thụ thai cho mẹ.

Nếu chu kỳ kinh nguyệt của mẹ kéo dài từ 28 đến 32 ngày, thì rụng trứng có thể xảy ra vào giữa ngày 11 đến ngày 21.

Ngoài ra, bác sĩ cho biết lượng tinh trùng của anh xã vào buổi sáng có số lượng và chất lượng hơn hẳn các buổi khác. Vì thế, mẹ có thể linh động dời thời điểm “chăn gối” sang buổi sáng để có kết quả tốt hơn. Bố mẹ cũng có thể tham khảo Bố Cần Chuẩn Bị Gì Trước Khi Mẹ Có Thai? để nhanh đón em bé nhé.

Để tăng cơ hội nhanh có thai, mẹ hãy chọn đúng thời điểm “chăn gối”

Tuân thủ chế độ chăm sóc dinh dưỡng điều độ

Ăn quá nhiều hoặc quá ít đều ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của mẹ. Đặc biệt, mẹ nên ngừng mọi chế độ ăn kiêng, nếu có, trong một vài tháng trước khi quyết định có em bé. Hãy có chế độ chăm sóc dinh dưỡng hợp lý để cơ thể được khỏe mạnh và thoải mái nhất mẹ nhé.

Dưới đây là một số loại thực phẩm dinh dưỡng nên ăn nhiều trong thời gian này sẽ giúp phụ nữ có thai nhanh hơn:

  • Thực phẩm từ sữa nguyên kem: Nghiên cứu cho thấy những bà mẹ sử dụng chế phẩm từ sữa nhiều hơn 1 lần/ ngày sẽ giảm được 25% nguy cơ rối loạn rụng trứng.
  • Thực phẩm dinh dưỡng giàu kẽm: Các loại hải sản như hàu, sò, các loại đậu, lòng đỏ trứng, củ cải, ổi và các loại hạt,… là nguồn cung cấp kẽm dồi dào, bồi bổ sức khỏe cho cả “tinh binh” lẫn “trứng” giúp mẹ dễ có thai hơn.
  • Tỏi: Trong tỏi có chứa selen, vừa giúp “cường dương” lại vừa ngăn ngừa khả năng sảy thai sớm.
  • Dứa: Đây là thực phẩm dinh dưỡng cung cấp magie dồi dào, giúp kích hoạt sản sinh các hormone sinh sản cho mẹ.
  • Mật ong: Mẹ nên dùng 1 thìa mật ong trộn với bột quế mỗi ngày để tăng cường sức khỏe cho buồng trứng và tử cung.
Có chế độ chăm sóc dinh dưỡng điều độ sẽ sớm giúp phụ nữ có thai dễ hơn

Ngoài ra, mẹ cũng cần tránh xa thuốc lá, rượu bia và giảm lượng cafe mỗi ngày, vì chúng chính là những “kẻ thù” của khả năng sinh sản đấy.

Tư thế “ân ái” lý tưởng tăng cơ hội có thai

Mẹ biết không? Tư thế truyền thống nam trên nữ dưới được xem là tư thế lý tưởng nhất cho việc thụ thai đấy. Tư thế này sẽ giúp các “tinh binh” tiến sâu vào gần cổ tử cung và nằm lại trong âm đạo lâu giúp cho phụ nữ có thai nhanh hơn.

Sau khi quan hệ, mẹ hãy lấy gối kê mông, nằm ngửa và khép chân trong vòng 15 phút để giúp các “tinh binh” dễ dàng thâm nhập tăng cơ hội có thai hơn.

Giữ tâm lý thoải mái khi “yêu”

Thoạt nghe có vẻ khó tin, nhưng để dễ có thai, cả hai vợ chồng đều phải cùng “thăng hoa” trong khi quan hệ. Khi đạt đỉnh, nam giới sẽ xuất tinh nhiều hơn, còn tử cung phụ nữ sẽ co thắt nhiều hơn, tạo điều kiện cho tinh trùng vào tử cung và nâng cao khả năng thụ thai. Vì thế, hãy giữ tâm trạng thoải mái và đừng quá ép mình mỗi khi “yêu”, mẹ nhé! Để chuẩn bị tốt nhất trước khi có thai mẹ cũng có thể tham khảo bài viết Mẹ Cần Chuẩn Bị Gì Trước Khi Có Thai?